LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020 VÀ KHÓA HỌC 2019-2023

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 05-09-2019

KTT - Sáng nay 05/9/2019, Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 và khóa học 2019-2023 với sự tham dự của đồng chí Lê Quang Tùng - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 


Hòa trong không khí rộn ràng của học sinh – sinh viên trên toàn quốc đón chào năm học mới, sáng nay, ngày 05/9/2019, Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng – chào đón 795 tân sinh viên khóa 2019 – 2023, trong đó có 85 tân sinh viên chuyên ngành Truyền thông Văn hóa thuộc Khoa Truyền thông.

Tham dự buổi lễ, nhà trường vinh dự đón tiếp:

- Đồng chí Lê Quang Tùng - Uỷ viên dự khuyết BCHTW Đảng, Uỷ viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- PGS.TS Bùi Quang Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Về phía nhà trường:

- PGS.TS Nguyễn Thế Dũng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

- PGS.TS Lâm Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng 

- TS. Lê Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Truyền thông

- Quý thầy cô là lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, khoa chuyên môn

- Quý thầy cô là cán bộ, giảng viên của nhà trường.

Về phía đối tác:

- Đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp luôn đồng hành và hợp tác với Nhà trường trong việc hỗ trợ sinh viên hiếu học, tiếp nhận sinh viên thực tập, sinh viên ra trường.

Cùng các tân sinh viên Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh khóa học 2019-2023 và các sinh viên được khen thưởng về thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2018-2019, sinh viên vượt khó trong học tập.

Sau nghi thức chào cờ, toàn thể đại biểu và đại diện sinh viên toàn trường lắng nghe PGS.TS. Lâm nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư chúc mừng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày khai trường

Thay mặt cho Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Lê Thị Thanh Thủy, Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo Tổng kết năm học 2018 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Có thể nói, năm học 2018 - 2019 khép lại với những thành công mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, người lao động nhà trường đã đạt được với những nỗ lực vượt bậc trong tình hình còn gặp nhiều khó khăn như hiện tại. Năm học mới 2019 - 2020 bắt đầu cũng là lúc nhà trường chính thức thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục để hoàn thành sứ mệnh của mình trên con đường khẳng định uy tín, thương hiệu và chất lượng đào tạo của nhà trường trước xã hội và người học.

Đại diện cho hơn 3000 học viên, sinh viên toàn trường, tân sinh viên Lâm Ngọc Yến Xuân đã có bài phát biểu xúc động tri ân thầy cô của nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên có nơi ăn, ở, sinh hoạt tốt nhất để yên tâm học tập và hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực hết sức mình trong học tập và nghiên cứu khoa học nhằm đạt thành tích tốt nhất dưới mái trường Văn hóa thân yêu đúng như kỳ vọng của thầy cô và gia đình.

 Phát biểu tại buổi lễ Đ/c Lê Quang Tùng, Uỷ viên dự khuyết BCHTW Đảng, Uỷ viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã gửi lời chúc mừng đến tập thể thầy và trò Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh nhân ngày khai trường.Trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, cống hiến của toàn thể công chức, viên chức và người lao động Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành và cho đất nước. Những kết quả Nhà trường đạt được, những đổi mới trong tổ chức, quản lý, điều hành đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Trường đã thể hiện kết quả việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI, là phù hợp với xu thế phát triển của giáo dục đại học hiện nay. Trong bối cảnh các trường đại học công lập đang gặp khó khăn về tuyển sinh, nhất là các trường khối ngành văn hóa, nghệ thuật và thể dục - thể thao của Bộ hiện nay, có thể nói, Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh đã khẳng định năng lực và uy tín của mình, với tỷ lệ tuyển sinh đạt trên 100% chỉ tiêu. Thành công này phần nào minh chứng cho những nỗ lực công tác, sáng tạo và sức mạnh đoàn kết của tập thể Nhà trường

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu và tuyên bố khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và khóa học 2019 - 2023. Đánh giá tình hình năm học 2018 - 2019, PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng  cho biết “Năm học 2018-2019, thầy và trò Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành cơ bản xuất sắc những nhiệm vụ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao, đặc biệt là công tác xây dựng chuẩn chất lượng giáo dục, thực hiện chuẩn ISO 9001:2015, nâng cao chất lượng quản trị Nhà trường và tuyển sinh đại học hệ chính quy vượt chỉ tiêu, v.v…”

Trong dịp này, Nhà trường đã tôn vinh và khen thưởng 8 suất học bổng cho sinh viên là thủ khoa đầu vào các ngành cử nhân chính quy năm 2019. Trong đó, chuyên ngành Truyền thông Văn hóa có bạn Lâm Ngọc Yến Xuân với số điểm đầu vào cao nhất trường với 26 điểm.

Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ sinh viên, Nhà trường đã trao 12 suất học bổng tiếp sức đến trường cho các sinh viên thuộc đối tượng chính sách, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 2 sinh viên thuộc khoa Truyền thông:

1,. Sinh viên Neàng Pít Quanh Na - TTVH6

2. Sinh viên Nguyễn Thị Hồng Nhạn - TTVH7

Bên cạnh đó, nhà trường khen thưởng các sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học 2018-2019, trong đó khoa Truyền thông có 2 sinh viên xuất sắc được khen thưởng:

1. Sinh viên Võ Đình Sang - TTVH5

2. Sinh viên Đặng Thị Hằng - TTVH5

Với mong muốn mang đến một ngày vui đáng nhớ cho buổi khai giảng năm học mới, nhà trường đã tổ chức chương trình văn nghệ với các tiết mục do chính chính các bạn sinh viên Khoa Quản lý Văn hóa, Nghệ thuật - Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn, trong đó có các tân sinh viên năm 2019 tham gia. 

Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và khóa học 2019 - 2023 khép lại trong không khí háo hức của của toàn thế cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường, bắt đầu một năm học mới đoàn kết, đồng thuận cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường./.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Tiết mục văn nghệ của sinh viên nhà trường biểu diễn

PGS.TS Lâm Nhân đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày khai trường

Đồng chí Lê Quang Tùng phát biểu chỉ đạo

TS. Lê Thị Thanh Thủy đọc báo cáo năm học 2018-2019

 

ThS. Nguyễn Thị Hồng Sinh điều hành khen thưởng và trao học bổng

Sinh viên đạt thành tích Học tập và Rèn luyện xuất sắc

Sinh viên nhận học bổng vượt khó

Tân sinh viên thủ khoa đầu vào khóa học 2019-2023

Tân sinh viên Lâm Ngọc Yến Xuân, thủ khoa đầu vào chuyên ngành Truyền thông Văn hóa

 

BBT Website - K.P

Từ khóa: