HÀNH ĐỘNG XANH 2020

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 22-07-2020

KTT - Cùng đến với hoạt động sinh hoạt thú vị của lớp Truyền thông Văn hóa 8.1 qua hành trình ý nghĩa với tên gọi "Hành động xanh - DOGREEN". Hoạt động này nằm trong kế hoạch tổ chức hoạt động cho năm học 2019 - 2020 của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Khoa Truyền thông.

 


Không điều gì là không thể khi chúng ta cùng nhau truyền đi một thông điệp ý nghĩa.

Trước thực trạng môi trường xung quanh chúng ta đang ngày một ô nhiễm và bị huỷ hoại trầm trọng bởi những hành động của con người, sinh viên cần lên tiếng và hành động để thể hiện trách nhiệm của mình với tư cách là một thế hệ trẻ của đất nước. Nhằm truyền đi thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường, xây dựng một nếp sống xanh cho sinh viên, lớp Truyền thông Văn hóa 8.1 đã quyết định thực hiện hoạt động HÀNH ĐỘNG XANH - 2020 #DOGREEN. Chặng đường cùng HÀNH ĐỘNG XANH là một chuỗi các hoạt động về bảo vệ môi trường vô cùng thú vị và ý nghĩa đối với các bạn sinh viên.

Để đồng hành cùng hoạt động lần này Truyền thông Văn hóa 8.1 đã thành lập fanpage "The CLICK", đây là kênh thông tin của hoạt động cũng như là nơi các bạn có thể chia sẻ gần hơn đến với chúng mình.

Hoạt động đầu tiên, cuộc thi viết online “TÔI CHỌN SỐNG XANH” diễn ra từ ngày 06/07/2020 đến ngày 11/07/2020. Đây là cuộc thi nhằm cùng các bạn sinh viên lan tỏa đi thật nhiều thông điệp xanh về bảo vệ môi trường trước thực trạng hiện nay. Cuộc thi viết đã nhận được rất nhiều bài dự thi với những thông điệp vô cùng ý nghĩa với những nội dung đa dạng và cách thức thể hiện mới mẻ khác nhau.

 

Poster cuộc thi viết “TÔI CHỌN SỐNG XANH”

Hoạt động tiếp theo “CHỦ NHẬT XANH” dọn vệ sinh khuôn viên trường diễn ra vào ngày 10/07/2020. Tiếp nối những hoạt động của HÀNH ĐỘNG XANH - 2020 các bạn sinh viên lớp Truyền thông Văn hoá 8.1 đã cùng nhau thực hiện hoạt động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường đĐại học Văn hóa TP.HCM tại Cơ sở 2. Đây là một ngày làm việc đặc biệt và vô cùng ý nghĩa khi cả lớp đã cùng nhau lan tỏa một hành động đẹp về bảo vệ môi trường xanh ngay chính xung quanh mình. Vậy là khuôn viên trường Đại học Văn hóa TP.HCM tại CS2 đã được các bạn sinh viên lớp Truyền thông Văn hóa 8.1 dọn dẹp sạch sẽ trong một buổi sáng, từng cành cây, bụi cỏ, lá rơi rụng hay cả những đống rác ở góc khuất ít tai để ý tới cũng được mọi người quét dọn gon gàng, sạch sẽ.

 

Một ngày hoạt động xanh nhưng không quên check in đồng hành nè.

Cùng nhau dọn dẹp thật xanh khuôn viên trường ĐH Văn Hoá TP.HCM CS2

Và hoạt động cuối cùng “THU GOM PHẾ LIỆU ĐỔI QUÀ” được tổ chức vào ngày 11/07/2020. Với mỗi 2kg phế liệu tổng hợp mà các bạn sinh viên thu gom thì sẽ đổi được một bình đựng nước thuỷ tinh 500ml bảo vệ môi trường. Đây có thể nói là một trong những hoạt động đáng nhớ nhất trong chuỗi hoạt động HÀNH ĐỘNG XANH vì đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên trong trường. Số lượng hơn 100 bình mà chúng mình chuẩn bị đều đã được quy đổi hết. Ngoài ra khi tham gia hoạt động THU GOM PHẾ LIỆU ĐỔI QUÀ, các bạn sinh viên cùng chụp hình check in tại khung ảnh của hoạt động cũng như để lại một thông điệp cho hoạt động qua tấm bảng yêu thương “Hành động xanh”.

 

Tấm bảng thông điệp yêu thương dành cho HÀNH ĐỘNG XANH”

 

Chuẩn bị sẵn sàng check in cho buổi “THU GOM PHẾ LIỆU ĐỔI QUÀ”

 

Cùng lớp Truyền thông Văn hoá 8.1 lan toả HÀNH ĐỘNG XANH

Kết thúc hoạt động HÀNH ĐỘNG XANH – 2020, đã để lại một kỉ niệm đáng nhớ đối với các bạn sinh viên năm nhất lớp Truyền thông Văn hoá 8.1. Thông qua hoạt động này chúng mình đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, cách làm việc cũng như  tạo ra một sân chơi bổ ích, gắn kết mọi người trong lớp gần nhau hơn. Lớp Truyền thông Văn hoá 8.1 xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì đã theo dõi, ủng hộ cũng như hỗ trợ để giúp hoạt động lần này diễn ra thành công. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới chúng ta lại gặp nhau trong những hoạt động thú vị tiếp theo nhé.

Tin và ảnh: Lớp Truyền thông Văn hoá 8.1

 

Từ khóa: